Thứ năm, 02/05/2024, 22:20:44 PM (GMT+7)

Việt Nam - Nhật Bản ký kết ghi nhớ hợp tác về môi trường

(16:33:26 PM 12/01/2024)
(Tin Môi Trường) - Trong khuôn khổ các hoạt động của Đối thoại chính sách môi trường Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8, ngày 12/1, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về môi trường với Bộ Môi trường Nhật Bản.

 

Việt[-]Nam[-]-[-]Nhật[-]Bản[-]ký[-]kết[-]ghi[-]nhớ[-]hợp[-]tác[-]về[-]môi[-]trường

Thứ trưởng Bộ TN&MT Việt Nam Lê Công Thành và ngài Yagi Tetsuya, Quốc Vụ khanh Bộ Môi trường Nhật Bản đã ký kết Bản Ghi nhớ giữa Bộ TN&MT Việt Nam và Bộ Môi trường Nhật Bản về hợp tác môi trường
 
Bản ghi nhớ nhằm tăng cường, tạo điều kiện và thúc đẩy hợp tác chung trong lĩnh vực môi trường, tái khẳng định tầm quan trọng của các hành động nhằm nhanh chóng thực hiện thành công Thỏa thuận Paris và các Mục tiêu Phát triển bền vững.
 
Theo đó, hoạt động hợp tác có thể được thông qua các lĩnh vực được hai bên thống nhất gồm thích ứng và ứng phó với biến đổi khí hậu; quản lý rác thải bao gồm rác thải điện tử và kinh tế tuần hoàn; rác thải nhựa đại dương và ô nhiễm nhựa; ô nhiễm nước và không khí; công nghệ môi trường, bảo vệ môi trường đối với ô nhiễm hóa chất; đánh giá tác động môi trường; xây dựng thành phố bền vững môi trường; bảo tồn đa dạng sinh học và các lĩnh vực bảo vệ và cải thiện môi trường khác.
 
Hai bên khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác thông qua các hình thức phù hợp, trong phạm vi nguồn lực mà hai bên đã chuẩn bị, bao gồm tổ chức định kỳ cuộc họp đối thoại chính sách; trao đổi thông tin và chuyên môn thông qua các hoạt động đào tạo; tiến hành phân tích chính sách; thực hiện các nghiên cứu khả thi và các hình thức khác do các bên thỏa thuận.
 
Để đảm bảo thực hiện hiệu quả các hoạt động trong khuôn khổ Bản ghi nhớ, đầu mối của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam là Vụ Hợp tác quốc tế; cơ quan đầu mối của Bộ Môi trường Nhật Bản là Văn phòng Hợp tác Quốc tế về Chuyển đổi giảm phát thải khí carbon và cơ sở hạ tầng bền vững, Cục Môi trường Toàn cầu.
 
Bản ghi nhớ có hiệu lực kể từ ngày ký, có thể được gia hạn theo sự đồng ý bằng văn bản của cả hai bên hoặc chấm dứt vào bất kỳ lúc nào bởi một trong hai bên bằng cách đưa ra thông báo bằng văn bản ít nhất 6 tháng trước ngày dự định ký kết ngừng hợp tác. Việc chấm dứt hợp tác không ảnh hưởng đến thời gian của bất kỳ dự án hoặc hoạt động nào đang diễn ra cho đến khi hoàn thành dự án hoặc hoạt động đó, trừ khi các bên tham gia có quyết định khác
Hoàng Vân
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Việt Nam - Nhật Bản ký kết ghi nhớ hợp tác về môi trường

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
CPECO
Không xả rác
VACNECPECO
Tin Môi Trường
 Hội thảo "Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh" và công bố dự án "Việt Nam Xanh".

Hội thảo "Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh" và công bố dự án "Việt Nam Xanh".

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/04/2024, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Cục biến đổi khí hậu - Bộ Tài nguyên môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và các đơn vị tổ chức hội thảo với chủ đề: "Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh" và công bố dự án "Việt Nam Xanh".

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI