Thứ sáu, 03/05/2024, 02:30:59 AM (GMT+7)

Bắt phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai

(08:19:11 AM 13/01/2024)
(Tin Môi Trường) - Ông Vũ Đình Thủy - phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai - bị công an bắt giữ tối 12-1.

 Bắt[-]phó[-]giám[-]đốc[-]Sở[-]Tài[-]nguyên[-]và[-]Môi[-]trường[-]tỉnh[-]Lào[-]Cai 

Ông Vũ Đình Thủy - phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai - Ảnh: MAI ĐAN
 
 
Trao đổi sáng 13-1, một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai xác nhận tối 12-1 Công an tỉnh Lào Cai đã bắt, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Vũ Đình Thủy - phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai.
 
Hiện Công an tỉnh Lào Cai chưa thông tin về vụ việc này.
 
Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai, ông Vũ Đình Thủy (49 tuổi, quê ở Hà Nam) từng làm chuyên viên, rồi phó chánh Thanh tra sở này giai đoạn 2003 đến 2012. 
 
Từ cuối năm 2012 đến cuối năm 2020, ông Thủy sang làm phó phòng rồi trưởng phòng quản lý khoáng sản của sở. Từ tháng 12-2020 đến nay, ông làm phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.
 
Hồi tháng 4-2023, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vũ Đình Thủy - phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai.
 
Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Thủy cùng với nhiều cựu quan chức của tỉnh Lào Cai khác (Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2011 - 2016) vi phạm các nguyên tắc, quy chế, quy định của Đảng; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước trong hoạt động liên quan đến khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
 
Cùng với đó, một số cán bộ, đảng viên kê khai tài sản thiếu trung thực, không đầy đủ, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.
 
Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn tài sản nhà nước, gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.
TT
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bắt phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
CPECO
Không xả rác
VACNECPECO
Tin Môi Trường
 Hội thảo "Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh" và công bố dự án "Việt Nam Xanh".

Hội thảo "Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh" và công bố dự án "Việt Nam Xanh".

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/04/2024, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Cục biến đổi khí hậu - Bộ Tài nguyên môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và các đơn vị tổ chức hội thảo với chủ đề: "Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh" và công bố dự án "Việt Nam Xanh".

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI