Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: www.tinmoitruong.com

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2023.

(08:42:38 AM 30/05/2023)
(Tin Môi Trường) - Năm 2023, Ngày Môi trường thế giới được phát động với chủ đề SOLUTIONS TO PLASTIC POLLUTION và khẩu hiệu “Beat Plastic Pollution” - Chống ô nhiễm nhựa.

 Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2023.

 
Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2023 nhằm truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; kiểm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa thông qua các chính sách, sáng kiến và tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, khu vực; hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng; thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả chính sách chống rác thải nhựa.
 
Với khẩu hiệu “Beat Plastic Pollution” - Chống ô nhiễm nhựa, Ngày Môi trường Thế giới năm nay sẽ được hỗ trợ bởi Chính phủ Hà Lan, một trong những quốc gia có hành động đầy tham vọng đối với vòng đời của nhựa. Nước này là một bên ký kết Cam kết Toàn cầu về Nền kinh tế Nhựa Mới và là thành viên của Hiệp hội Đối tác Toàn cầu về Ô nhiễm Nhựa và Rác biển. Hà Lan cũng là một thành viên của Liên minh tham vọng cao kêu gọi một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế mạnh mẽ và đầy tham vọng để chống lại ô nhiễm nhựa.
 
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2023.
 
Năm 2023 là năm đánh dấu kỷ niệm 51 năm tổ chức Ngày Môi trường thế giới, sau khi tổ chức này được thành lập bởi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào năm 1972 và Ngày Môi trường thế giới đầu tiên được tổ chức vào năm 1973.
 
Chiến dịch cho Ngày Môi trường Thế giới năm 2023 sẽ sử dụng hashtag và slogan #BeatPlasticPollution./.
BTV